วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 พศจิกายน 2557





                           บันทึกการเรียน
            วันพฤหัสสบดีที่ 27 พศจิกายน 2557
                               ครั้งที่ 13


                                   คำคล้องจอง

                                      รูปร่าง ลักษณะหน้าตา 

                                 คนเราเกิดมา หน้าตาแตกต่าง 
                                 ทั้้งรูป ทั้งร่าง สูงตํ าต่างกน ั
                              บ้างดํา บ้างขาว หน้ายาว หน้าสั้น
                                  สิ งที เหมือนกน คือความดีเอย



1.เรียนเรื่องประสบการ์รสำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

1.การแสดงความรู้สึกด้วยถ้อยคำ
2.การส่อสารกับผู้อื่น
3.เด็กได้มีโอกาสฟัง และมีความเข้าใจ
4.การเขียนในหลายรูปแบบผ่านประสบการ์ณในที่สื่อสารที่มีความหมายต่อเด็ก
5.การอ่านในหลายรูปแบบผ่านประสบการ์ณในสื่อความหมายต่อเด็ก

      ตัวอย่างกิจกรรมการส่งเสริมทักษะทางภาษา
   -การเขียนตามคำบอกของเด็ก
   -ช่วยเด็กเขียนบันทึก
  -อ่านนิทานร่วมกัน
  -เขียนประกาศเพื่อแจ้งข่าว เตือนความจำ
  -อ่านคำคล้องจอง
  -ร้องเพลง
  -เล่าสู่กันฟัง
  -เขียนสารถึงกัน
  

                               การประเมิน

1.ใช้เครื่องมือในการประเมินที่หลากหลาย
2.เน้นถึงความก้าวหน้าของเด็ก
3.ประเมินจากบริบทที่หลากหลาย
4.ให้เด็กมีโอกาสประเมินตนเอง
5.ครูให้ความสนใจทั้งกระบวนการและผลงาน
6.ประเมินเด็กเป็นรายบุคคล

2.เรียนร้องเพลง
3.แบ่งกลุ่มร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ

                         รูปประกอบการเรียน

                                       ฟังบรรยายในห้องเรียน







ร้องเพลงในห้องเรียนในถูกจังหวะ และถูกทำนอง




















ครูและเพื่อนร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ







แบ่งกลุ่มร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ
เพลงที่เลือกคือ เพลงรำวงดอกมะลิ








    ดูกลุ่มเพื่อนร้องเพลงประกอบการแสดงละครบทบาทสมมุติ











สิ่งที่ได้จากการเรียนในวันนี้



1.การเล่านิทานโดยมีเพลงประกอบจะเกิดความสนุกสนานและที่จดจำของเด็กให้เกิดจินตนาการง่ายขึ้น
2.การทำงานเกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและยอมรับความคิดเห็นของกันและกัน
3.คำคล้องจองนำมาใช้เด็กเกิดการจดจำได้ง่ายขึ้น
4.การร้องเพลงเมื่อฝึกฝนจะเกิดการเคยชินและร้องได้ในเพลงถัดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น