วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนประจำวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน 2557

                 





บันทึกการเรียน
วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน 2557
ครั้งที่ 2


         1.การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
  
         ภาษา หมายถึง การสื่อสารความหมายเป็นเครื่องมือในการแสดงความคิดเห็น
          2.ความสำคัญของภาษา
    1.ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
    2.ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
    3.ภาษาเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน
    4.ภาษาเป็นเครื่องมือในการจรรโลงใจ
         3.ทักษะทางภาษา
 1.การฟัง
 2.การพูด
 3.การอ่าน
 4.การเขียน
        4.องค์ประกอบของภาษา
1.phonology
2.semantic
3.syntax
4.pragmatic
      5.พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
 1.ระยะเปะปะ
 2.ระยะแยกแยะ
 3.ระยะเลียนแบบ

** คัดลายมือ ก-ฮ และ สระ **

                 ภาพประกอบการเรียน
       อาจาร์ยสอนบรรยายหน้าชั้นเรียน














กิจกรรมภายในห้องเรียน
คัดลายมือ ก-ฮ แบบตัวเหลี่ยมหัวกลม

                           



                         
              สิ่งที่ได้รับในวันนี้

การสื่อสารจะประสบผลสำเร็จได้จะต้องมีภาษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ เนื้อหาของสาร
จะไม่สามารถถ่ายทอดได้ถ้าไม่มีภาษา จึงอาจกล่าวได้ว่าภาษาคือตัวนำสาร ภาษาที่ผู้ส่งสาร
และผู้รับสารใช้จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับทักษะในการสื่อสาร ถ้าผู้ส่งสารเลือกใช้ภาษาในการเสนอ
สารที่เหมาะสมกับผู้รับสาร ในด้านความรู้และทักษะการใช้ภาษา จะทำให้เกิดการรับรู้และ
เข้าใจตรงกัน ภาษาในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น