บันทึกการเรียน
วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน 2557
ครั้งที่ 2
วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน 2557
ครั้งที่ 2
1.การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
ภาษา หมายถึง การสื่อสารความหมายเป็นเครื่องมือในการแสดงความคิดเห็น
2.ความสำคัญของภาษา
1.ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร
2.ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
3.ภาษาเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน
4.ภาษาเป็นเครื่องมือในการจรรโลงใจ
3.ทักษะทางภาษา
1.การฟัง
2.การพูด
3.การอ่าน
4.การเขียน
4.องค์ประกอบของภาษา
1.phonology
2.semantic
3.syntax
4.pragmatic
5.พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย
1.ระยะเปะปะ
2.ระยะแยกแยะ
3.ระยะเลียนแบบ
** คัดลายมือ ก-ฮ และ สระ **
ภาพประกอบการเรียน
อาจาร์ยสอนบรรยายหน้าชั้นเรียน
อาจาร์ยสอนบรรยายหน้าชั้นเรียน
กิจกรรมภายในห้องเรียน
คัดลายมือ ก-ฮ แบบตัวเหลี่ยมหัวกลม
สิ่งที่ได้รับในวันนี้
การสื่อสารจะประสบผลสำเร็จได้จะต้องมีภาษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ เนื้อหาของสาร
และผู้รับสารใช้จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับทักษะในการสื่อสาร ถ้าผู้ส่งสารเลือกใช้ภาษาในการเสนอ
สารที่เหมาะสมกับผู้รับสาร ในด้านความรู้และทักษะการใช้ภาษา จะทำให้เกิดการรับรู้และ
เข้าใจตรงกัน ภาษาในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น